Click to enlarge

Máy khoan động lực Bosch GSB 550 của Đức

Đánh giá sản phẩm
4.5/5
56 Lượt xem
Giá bán: Liên Hệ
Yêu cầu báo giá tốt hơn

Số lượng đặt hàng tối thiểu (MOD) 1

Thời gian giao hàng dự kiến Tương tác trực tiếp nhà cung cấp

Hệ thống kho và cửa hàng
  • 30 Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, Q. Cầu Giấy
Xem thêm
Liên hệ nhà cung cấp

THB Việt Nam

Khác

5 YRS Đã xác minh

Địa chỉ: Số 30 Mạc Thái Tổ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Gợi ý cho bạn

Có thể bạn quan tâm

Thông tin tổng quan

Thông số sản phẩm

Thương hiệu:
Bosch
Model Number:
GSB 550

Mô tả chi tiết

Máy khoan động lực Bosch GSB 550 là dòng máy khoan đa năng cầm tay với thiết kế nhỏ gọn. Mô tơ mạnh mẽ có công suất đầu vào 550W, đáp ứng mạnh mẽ mọi yêu cầu khoan vít của người dùng.

Bosch GSB 550 có khả năng khoan trên nhiều vật liệu khác nhau như: kim loại, khoan sắt, thép, inox, nhôm gỗ, nhựa, khoan tường, gạch, bê tông mỏng. Máy đi kèm với chức năng đảo chiều, tiện lợi để thay thế cho máy bắt vít Bosch.

Cấu tạo máy khoan Bosch GSB 550 

Đặc biệt với dòng máy khoan Bosch GSB 550 này người dùng có thể khoan tườngkhoan sắt... Ngoài ra máy còn trang bị thêm nhiều đầu vít và hỗ trợ tính năng đảo chiều để người dùng có thể bắt vít trên các vật liệu dễ dàng.

Máy khoan động lực Bosch GSB 550

Máy khoan động lực Bosch GSB 550

Không chỉ có những tính năng ưu việt trên, sản phẩm còn trang bị bộ phận điều khiển điện tử và quay được hai chiều trái/phải, tính năng này rất phù hợp cho việc bắt vít hay bắt ren. Tuy nhiên, nếu không phải thợ chuyên nghiệp mà là người mới sử dụng máy khoan động lực thì sẽ gặp đôi chút khó khăn khi muốn cách sử dụng máy khoan GSB 550 đúng cách.

Cấu tạo máy khoan Bosch GSB 550

Tương tự như nhiều dòng máy khoan động lực khác, Bosch GSB 550 cũng được cấu tạo với các bộ phận cơ bàn như tay nắm, cò điều tôc,s nút chọn tốc độ,... Dưới đây là cấu tạo của máy khoan Bosch GSB 550 chi tiết.

Các bộ phận máy khoan động lực Bosch GSB 550

Các bộ phận máy khoan động lực Bosch GSB 550

Các bộ phận máy khoan động lực Bosch GSB 550

Các bộ phận máy khoan động lực Bosch GSB 550

Ký hiệu các bộ phận:

1. Mâm cặp khoan loại dùng chìa

2. Gạc chọn chức năng “Khoan thường/Khoan đập”

3. Nút khóa giữ chế độ tự chạy của công tắc Tắt/Mở

4. Công tắc Tắt/Mở

5. Gạc vặn chuyển đổi chiều quay

6. Bu-lông tai hồng điều chỉnh thước định độ sâu

7. Vít tai chuồn để điều chỉnh tay nắm phụ

8. Tay nắm phụ (bề mặt nắm cách điện)

9. Thước định độ sâu

10. Tay nắm (bề mặt nắm cách điện)

11. Khóa của mâm cặp

12. Đầu vít

13. Đầu nối phổ thông

Lưu ý: Đầu vít và Đầu nối phổ thông có thể không được bán kèm theo sản phẩm. Nếu có nhu cầu sử dụng thì bạn nên mua riêng tại các cửa hàng bán phụ tùng dụng cụ điện.

Các chức năng làm việc của máy khoan Bosch GSB 550

Dù bạn sử dụng trong gia đình, hay các công việc lắp đặt khoan vít chuyên nghiệp, máy khoan Bosch GSB 550 cũng đều phù hợp. Máy được đi kèm với chức năng đảo chiều, đảo chiều khoan vít theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiều kim đồng hồ. Chức năng này ở GSB 550 Professional tiện lợi khi bạn bắt vít hoặc khác phục sự cố khi đang khoan.

Chức năng thứ hai là máy khoan động lực Bosch GSB 550 là điều chỉnh tốc độ điện tử trên chính công tắc của máy, khi bạn nhấn mạnh cò máy tốc độ máy khoan sẽ nhanh hơn và ngược lại. Sản phẩm còn được đi kèm với nút duy trì thao tác khoan, khi nhấn đồng thời nút bấm này và nhấn tối đa cò máy, máy sẽ tự chạy ở tốc độ tối đa, bạn không cần phải nhấn giữ cò máy.

Nói chung, về các chức năng của máy khoan cầm tay, máy khoan Bosch GSB 550 đều có đầy đủ cả. Nên bạn hoàn toàn yên tâm khi vận hành và sử dụng máy.

Các chức năng của Bosch GSB 550

Các chức năng của Bosch GSB 550

Khả năng làm việc của khoan tay Bosch GSB 550 

Để tiện cho người dùng quan sát và kiểm soát hoạt động của Bosch GSB 550, mọi thông số kỹ thuật đều được ghi trên thân máy. Với khả năng làm việc:

  • Đường kính khoan trên bê tông: 13 mm
  • Đường kính khoan trên gỗ: 25 mm
  • Đường kính khoan trên thép: 10 mm
  • Đường kính khoan trên khối xây nề: 13 mm

Thông số kỹ thuật của khoan tay Bosch GSB 550

Thông số kỹ thuật của khoan tay Bosch GSB 550

Các chế độ của máy khoan đa năng Bosch GSB 550

Vì là máy khoan động lực nên GSB 550 sở hữu hai chế độ làm việc là khoan xoay, khoan búa. Với chế độ khoan xoay, bạn sử dụng để khoan trên các bề mặt vật liệu mềm, khoan mồi khi bắt vặn vít. Chế độ khoan búa với lực đấm của búa chinh phục các bề mặt vật liệu cứng hơn.

Bạn có thể chọn trước chế độ làm việc vô cùng đơn giản bằng một núm gạt trên thân máy, Bosch có ký hiệu cụ thể cho từng chế độ nên bạn sử dụng dễ dàng hơn.

Các chế độ của khoan Bosch GSB 550

Các chế độ của khoan Bosch GSB 550

Thiết kế và tính năng của Bosch GSB 550 Professional

Bosch GSB 550 được thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng máy nhẹ giúp cho việc khoan ở những vị trí cao quá đầu được dễ dàng, việc bảo quản máy không chiếm nhiều diện tích. Máy có màu xanh đặc trưng của máy khoan Bosch, tay cầm chắc chắn, giảm trơn trượt khi thao tác. 

Vỏ máy chịu được các va đập, bảo vệ phần động cơ bê trong của máy hiệu quả hơn. Mọi nút chức năng đề nằm trong tầm tay với của người dùng, giúp người dùng dễ dàng lựa chọn nhất.

Tay cầm máy khoan GSB 550

Bosch GSB 550 Professional có thiết kế nhỏ gọn

Ngoài thân máy chính, khoan Bosch còn đính kèm cho GSB 550 một tay cầm phụ và thước đo độ sâu. Giúp bạn cầm máy đúng kỹ thuật, thao tác chắc chắn và cho ra độ sâu lỗ khoan chuẩn xác nhất. 

Phụ kiện của máy khoan cầm tay Bosch GSB 550

Phụ kiện của máy khoan cầm tay Bosch GSB 550

Về tính năng, Bosch GSG 550 có thể điều chỉnh được kích thước đầu kẹp từ 1.5mm - 13mm, điều này giúp máy có thể tương thích với nhiều mũi khoan vít hơn. Đầu kẹp măng ranh của máy đã đi kèm sẵn với chìa vặn, việc tháo mở của bạn sẽ không gặp khó khăn.

Đầu khoan có dụng cụ siết mở đi kèm

Đầu kẹp măng ranh kích thước 13mm

Ngoài ra, đầu kẹp của Bosch GSB 550 còn được làm từ chất liệu kim loại, cho khả năng cố định mũi khoan chắc chắn nhất, tiện lợi nhất khi bạn thao tác trên các bề mặt vật liệu cứng.

Máy khoan Bosch GSB 550 phù hợp với các công việc nào?

Máy khoan Bosch GSB đặc biệt phù hợp với mọi nhu cầu như: lắp đặt bàn ghế, đồ trang trí, rèm cửa tại các văn phòng. Hỗ trợ bạn sửa chữa, lắp đặt đồ nội thất, điện nước trong gia đình.

Với các tiệm sửa chữa nhỏ đây cũng sẽ là sự lựa chọn được ưu tiên, bên cạnh đó máy còn có khả năng tháo vặn vít ốc, hai tính năng trên một sản phẩm sẽ làm bạn hài lòng khi sở hữu Bosch GSB 550.

Hướng dẫn lắp đặt 

Gắn tay nắm phụ 8 và điều chỉnh cỡ sâu khoan X (xem hình A) 

Trước khi lắp đặt hay tiến hành bất cứ việc gì trên các dòng máy khoan Bosch GSB 550 nói chung đầu tiên là phải rút ổ cắm điện nguồn ra và chỉ vận hành máy khi máy của bạn đã gắn tay nắm phụ như hình (số 8). Tay nắm phụ 8 có thể đặt ở bất cứ vị trí nào mà người dùng cảm thấy an toàn và khiến cho bạn thoải mái nhất. Tiếp đó vặn bu-lông tai hồng điều chỉnh tay nắm phụ 7 theo chiều ngược chiều kim đồng hồ và chỉnh đặt tay nắm phụ 8 ở vào vị trí theo yêu cầu. Sau đó siết chặt bu-lông tai hồng 7 lại theo chiều kim đồng hồ, việc làm này nhằm mục đích siết chặt tay nắm phụ số 8 chắc chắn.

Hướng dẫn lắp đặt máy khoan Bosch GSB 550

Hướng dẫn lắp đặt máy khoan Bosch GSB 550

Người sử dụng có thể điều chỉnh cỡ sâu muốn khoan X bằng thước định độ sâu 9 theo các bước sau:

  • Đầu tiên là nới lỏng bu-lông tai hồng điều chỉnh cỡ chặn độ sâu 6 và lắp thước định độ sâu 9 vào trong tay nắm phụ 8. Lưu ý rằng với thước định độ sâu 9 bề mặt có khía phải được đặt ngửa lên. 
  • Tiếp theo phải kéo thước định độ sâu 9 ra cho đến khi khoảng cách giữa đầu mũi khoan và đầu thước định độ sâu bằng với chiều sâu lỗ khoan X mà bạn muốn có.
  • Cuối cùng là siết chặt bu-lông tai hồng rồi điều chỉnh cỡ chặn độ sâu 6 lại như trước.

Thay mâm cặp (xem hình B)

Trước khi thay mâm cặp bạn cần chú ý rằng mâm cặp có thể sẽ trở nên rất nóng sau một khoảng thời gian hoạt động liên tục. Do đó, bạn nên sử dụng găng tay bảo hộ khi thay mâm cặp để tránh bị bỏng.

Hướng dẫn lắp đặt máy khoan Bosch GSB 550

Nên thay mâm cặp cho máy khoan Bosch theo các bước sau:

  • Bước 1: mở mâm cặp khoan dùng chìa 1 bằng cách vặn cho đến khi có thể lắp phụ kiện vào được.
  • Bước 2: tra khóa mâm cặp 11 vào trong các lỗ tương ứng của mâm cặp khoan dùng chìa 1 và vặn để kẹp phụ kiện lại một cách đồng bộ. Đặc biệt nhớ rằng mâm cặp khoan phải được siết chặt với lực vặn vào khoảng 30-35 Nm.

Lắp dụng cụ bắt vít (xem hình C)

Khi làm việc với các đầu vít 12, bạn nên sử dụng loại đầu nối phổ thông 13. Đặc biệt chú ý là chỉ nên dùng mũi vít vừa khớp với đầu vít. Để bắt vít vào, cần luôn luôn đặt vị trí gạc “Khoan thường/Khoan đập” 2 về biểu tượng “Khoan thường”.

Hướng dẫn lắp đặt máy khoan Bosch GSB 550

Hướng dẫn lắp đặt máy khoan Bosch GSB 550

Hướng dẫn sử dụng máy khoan động lực Bosch GSB 550

Đảo chiều xoay (Xem hình D, E)

Gạc chuyển đổi chiều quay 5 được sử dụng để đảo lại chiều quay của máy. Tuy nhiên, thao tác này không thể thực hiện được cùng khi công tắc Tắt/Mở 4 đang hoạt động.
Chiều Quay Phải: Để khoan hay bắt vít vào, đẩy gạc chuyển đổi chiều quay 5 về hết bên trái.
Chiều Quay Trái: Để nới hay là tháo vít hay là đai ốc, nhấn gạc chuyển đổi chiều quay 5 quay hết về bên phải.  

Chỉnh đặt phương thức hoạt động

Trước hết là khoan thường và khoan vặn vít: người sử dụng phải chỉnh gạc chọn chức năng 2 về biểu tượng “khoan thường”.

Khoan đập: người dùng chọn chức chức năng 2 về biểu tượng “khoan đập"

Lưu ý: Gạc chọn chức năng 2 ăn khớp với guồng máy giúp bạn có thể nhận biết được và cũng có thể kích hoạt được cả khi máy đang chạy.

Bật Mở và Tắt máy

  • Để khởi động máy, nhấn công tắc Tắt/Mở 4 và nhấn giữ xuống.
  • Để khóa, nhấn công tắc Tắt/Mở 4, nhấn nút khóa tự-chạy 3 vào.
  • Để tắt máy, nhả công tắc Tắt/Mở 4 ra hay khi công tắc đã được khóa bằng nút khóa tự-chạy 3, nhấn nhanh công tắc Tắt/Mở 4 và rồi nhả ra.
  • Để tiết kiệm năng lượng, chỉ cho dụng cụ điện hoạt động khi sử dụng.  

Điều chỉnh Tốc Độ/Tần suất Đập

Có thể điều chỉnh thay đổi tốc độ/tần suất đập của dụng cụ điện đang hoạt động tùy theo mức độ của công tắc Tắt/Mở 4 được bóp vào. 
Lực áp nhẹ lên công tắc Tắt/Mở 4 tạo ra tốc độ thấp hoặc tần suất đập thưa. Nếu lực áp mạnh hơn lên công tắc sẽ làm tăng tốc độ và tần suất đập. 

Những lưu ý an toàn khi sử dụng máy khoan Bosch GSB 550

An toàn về điện

  • Bạn nhớ rằng trước khi tiến hành bất cứ thao tác nào trên thiết bị điện ví dụ như sửa chữa, lắp đặt, bạn phải rút phích cắm ra khỏi ổ điện nguồn.
  • Khi sử dụng máy xong hay khi bạn muốn di chuyển máy cũng phải rút phích điện ra để giữ an toàn.
  • Chỉ khi sử dụng máy thì mới được cắm phích vào nguồn điện, để tránh những hành động vô tình làm máy hoạt động.
  • Ngoài ra, bạn phải chú ý đến điện thế mà nhà sản xuất cho phép bạn sử dụng với thiết bị điện của mình, nếu bạn dùng điện thế nhỏ hơn điện thế định mức, máy sẽ không thể hoạt động được.

An toàn về nơi làm việc

  • Bạn nên làm việc với máy khoan cầm tay ở những khu vực rộng rãi, thoáng mát và hạn chế chưa các vật liệu dễ gây cháy nổ.
  • Không nên làm việc với máy ở những khu vực ẩm ướt hay khu vực tối, thiếu ánh sáng, chật hẹp quá, bạn sẽ khó để xử lý công việc cũng như những tình huống bất ngờ.
  • Tuyệt đối không để nơi làm việc bị bụi bẩn hay quá nhiều rác, bởi nhiều loại thiết bị khi vận hành sẽ tạo ra những tia lửa điện rất dễ gây cháy.
  • Nếu bạn nhất định phải làm việc ở ngoài trời hoặc khu vực không an toàn thì nên sử dụng thêm thiết bị ngắt mạch tự động RDC để giữ an toàn cho mình.
  • Không để quá nhiều người đến xung quanh khu vực bạn làm việc, bởi nó thể làm bạn phân tâm và cũng không an toàn cho những người đứng gần.

 

Những lưu ý an toàn khi sử dụng máy khoan Bosch GSB 550

Những lưu ý an toàn khi sử dụng máy khoan Bosch GSB 550

An toàn với máy khoan GSB

  • Sử dụng loại phụ kiện máy khoan phù hợp và thích ứng với máy khoan của bạn để hạn chế tối đa những rủi ro không may
  • Bạn nên để thiết bị điện của mình ở khu vực khô ráo, thoáng mát, tránh để chúng dưới trời mưa hay nơi ẩm thấp.
  • Thường xuyên làm sạch máy và các khe thông gió của máy để đảm bảo máy luôn được vận tốt nhất.
  • Tuyệt đối không sử dụng máy sai chức năng hay ép chúng hoạt động quá sức

Dựa vào những thông tin về máy khoan Bosch GSB 550 cùng cách lắp đặt và hướng dẫn sử dụng, hy vọng bạn có thể yên tâm mua và sử dụng máy an toàn và hiệu quả nhất. Nếu bạn có nhu cầu mua máy khoan hoặc có bất cứ thắc mắc gì về sản phẩm hay cách sử dụng sản phẩm hãy gọi ngay đến Maydochuyendung.com để nhận tư vấn kịp thời. 

Website: https://maydochuyendung.com

Fanpage: https://www.facebook.com/maydochuyendung

CHI NHÁNH HÀ NỘI

30 Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: (024) 3793 8604 - 3219 1220

Email: sales@thbvn.com - info@thbvn.com

Zalo: 0904810817 - 0902148147

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11

Tel: (028) 6686 0682

Email: luan@thbvn.com - sales@thbvn.com

Zalo: 0979244335 - 0986568014

Hashtag: #maydochuyendung #thbvietnam #maykhoanbua #maykhoanbetong #maykhoanbosch

HỒ SƠ CÔNG TY

Tên công ty: THB Việt Nam
Mã số thuế: 0105848319
Ngày bắt đầu hoạt động: 15-01-2020
Địa chỉ đăng ký kinh doanh: Số 30 Mạc Thái Tổ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Nhận miễn phí báo giá từ nhiều nhà bán hàng

  • Cho chúng tôi biết
    Bạn cần gì

  • Nhận báo giá
    từ người bán hàng

  • Thỏa thuận
    để chốt giao dịch

Để Lại Yêu Cầu Của Bạn

Sản phẩm cùng nhà cung cấp